04:30 EDT Thứ năm, 16/08/2018

Hoạt động giáo dục

Hoạt động Đoàn thể

Góc học sinh

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 49


Hôm nayHôm nay : 401

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 14713

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1315195

Góc An toàn giao thông



Website học tập






Thành viên tham gia

Thông tin nhà trường

Thăm dò ý kiến

Bạn có nhận xét gì về Website nhà trường?

Tốt

Bình thường

Phát triển thêm

Trang nhất » Tin Tức » Tin giáo dục

Thông báo khẩn

Thông báo khẩn

Các bạn học sinh khối 9 năm học 2017-2018 và các bạn học sinh đã tốt nghiệp lớp 9 các năm học trước mà chưa đi học tại các trường THPT công lập lưu ý: Hiện nay trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng (99 Tô Hiến Thành – Sơn Trà – Đà Nẵng) đang tuyển sinh các lớp nghề cho học sinh tốt nghiệp THCS với 9 lĩnh vực rất hot (thời gian học 1,5 năm).

Xem tiếp...

KẾ HOẠCH Tổ chức cuộc thi vận dụng kiến thức kiên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn và cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp. Năm học:2015-2016

Chủ nhật - 15/11/2015 20:00
KẾ HOẠCH Tổ chức cuộc thi vận dụng kiến thức kiên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn và cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp. Năm học:2015-2016

KẾ HOẠCH Tổ chức cuộc thi vận dụng kiến thức kiên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn và cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp. Năm học:2015-2016

Thực hiện công văn 536 /PGDĐT-THCS ngày 13/10/2015 của PGD Hòa Vang về việc hướng dẫn tổ chức cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn và cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp năm học 2015-2016. Trường THCS Nguyễn Văn Linh xây dựng kế hoạch thực hiện như sau:
I. CUỘC THI VẬN DỤNG KIẾN THỨC LIÊN MÔN ĐỂ GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG THỰC TIỄN CHO HỌC SINH TRUNG HỌC
1. Mục đích của cuộc thi
- Khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức của các môn học khác nhau để giải quyết các tình huống thực tiễn; tăng cường khả năng vận dụng tổng hợp,  khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh;
- Thúc đẩy việc gắn kiến thức lý thuyết và thực hành trong nhà trường với thực tiễn đời sống; đẩy mạnh thực hiện dạy học theo phương châm "học đi đôi với hành";
- Góp phần đổi mới hình thức, phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục; thúc đẩy sự tham gia của gia đình, cộng đồng vào công tác giáo dục.
2. Nội dung của cuộc thi
 Học sinh phát hiện vấn đề và đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề nảy sinh trong thực tiễn về một trong các chủ đề sau: hiểu biết về pháp luật, an toàn giao thông; phòng chống tham nhũng; bảo vệ chủ quyền quốc gia về biên giới, biển, đảo; bảo vệ môi trường; bảo tồn thiên nhiên, tài nguyên và môi trường biển, đảo; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
3. Đối tượng dự thi: Thí sinh là học sinh trung học cơ sở (THCS).
4. Sản phẩm dự thi:
Sản phẩm dự thi là một bài viết của 01 thí sinh hoặc nhóm 02 thí sinh, chưa được công bố, dài không quá 3000 từ, dung lượng không quá 10MB. Cấu trúc của bài viết dự thi được mô tả ở Phụ lục I kèm theo. Chú ý: Bài viết phải được đánh máy trên khổ giấy A4, font chữ Times New Roman, cỡ chữ 14.
Thí sinh tham gia dự thi phải có tài khoản do trường đang học cấp trên trang mạng http://truonghocketnoi.edu.vn đã được điền đầy đủ thông tin chính xác và có ảnh chân dung được chụp trong thời gian không quá 06 tháng; các thông tin này sẽ được dùng để in giấy chứng nhận cho thí sinh đoạt giải.
5. Tiêu chí chấm thi
a) Mục tiêu: Tình huống đặt ra phải là tình huống thực tiễn; gần gũi, thiết thực; có thể giải quyết được bằng kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của học sinh.
b) Nội dung: Xác định rõ vấn đề, mục tiêu cần giải quyết; nêu bật được ý nghĩa và tác dụng của việc giải quyết tình huống; nêu được các phương án với cách thức khác nhau trong việc giải quyết tình huống, ưu tiên những giải pháp và cách thức độc đáo, giàu tính sáng tạo và khả thi.
c) Thang điểm
Nội dung Tiêu chí Điểm
1. Vấn đề nghiên cứu Mô tả tình huống thể hiện sự rõ đòi hỏi của thực tiễn/vấn đề cần giải quyết 10
Lí giải về sự cấp thiết của thực tiễn/vấn đề cần giải quyết 5
Xác định các tiêu chí cho giải pháp đề xuất phù hợp với kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm của học sinh 5
2. Thiết kế và phương pháp tả sự tìm tòi các giải pháp khác nhau để đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn/giải quyết vấn đề 10
Xác định giải pháp nhằm đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn/giải quyết vấn đề 10
Mô tả kế hoạch và các phương pháp thực hiện giải pháp 10
3. Thực hiện: xây dựng và kiểm tra Thu thập và phân tích dữ liệu một cách hệ thống 10
Áp dụng các phương pháp toán học và thống kê phù hợp 10
Dữ liệu thu thập đủ hỗ trợ cho giải thích và các kết luận 10
4. Trình bày Các minh chứng khoa học được bố trí lôgic 10
Các đồ thị, hình vẽ, tranh ảnh được chú thích rõ ràng 5
Cách trình bày thể hiện tư duy chặt chẽ, giàu sức thuyết phục 5
  Tổng cộng 100
6. Tổ chức cuộc thi 
- Nhà trường THCS thành lập Ban tổ chức, xây dưng kế hoạch, phát động cuộc thi trong toàn thể học sinh của trường vào tiết sinh hoạt chủ nhiệm lớp và tiết chào cờ hàng tuần đồng thời đăng tải trên website của nhà trường và thông báo cho đông đảo học sinh biết truy cập.
- Học sinh (hoặc nhóm học sinh) dự thi trên tinh thần tự nguyện; mỗi học sinh được tham gia không quá 02 bài dự thi.
- Học sinh được quyền mời 1 GV tham gia làm công tác tư vấn cho sản phẩm dự thi của mình. Nhà trường động viên GV thường xuyên  theo dõi, đôn đốc và có biện pháp khích lệ để học sinh được tham gia nhiều sản phẩm. Tạo mọi điều kiện để mỗi sản phẩm dự thi của HS đều có GV tư vấn hỗ trợ.
- Mỗi tổ chuyên môn có ít nhất 1 sản phẩm dự thi.
- Nhà trường tổ chức chấm chọn xếp giải cấp trường theo các tiêu chí ở mục 5, ghi kết quả chấm chọn vào phụ lục IV.
- Lịch hoạt động:
+ Từ 15/10/2015 -25/10/2015: Triển khai cuộc thi đến HS trong giờ chào cờ, sinh hoạt lớp. Triển khai cuộc thi đến GV trong buổi họp chuyên môn. In phát tài liệu về tổ chuyên môn, gởi văn bản vào email chuyên môn và đăng tải ở Website của trường.
+ Từ 25/10/2015 – 5/11/2015: Đăng ký tên sản phẩm dự thi.
+ Từ 15/12/2015 đến 01/01/2016: Nộp sản phẩm dự thi về BGH (mỗi loại gửi 1 bản in và 1 bản mềm, bản mềm gửi qua địa chỉ e-mail: nganhuanh0129@gmail.com)
+ Nộp danh sách dự thi về PGD: 18/01/2016
+ Từ 01/01/2016 đến 18/01/2016: Trường chấm chọn, xếp giải theo 4 mức Nhất, Nhì, Ba, KK.
+ 25/1/2016: Gởi các sản phẩm đạt giải về PGD
6. Xếp giải cuộc thi
- Các giải dành cho thí sinh tham dự cuộc thi gồm có: Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích;
- Học sinh đoạt giải trong cuộc thi được nhận Giấy chứng nhận của Bộ GDĐT và phần thưởng của Ban tổ chức.
- Các giải cấp huyện được Phòng GD&ĐT cấp giấy chứng nhận, các trường trích kinh phí trong ngân sách hoặc nguồn học phí để khen thưởng cho học sinh.
- Các giải cấp trường được Hiệu trưởng cấp giấy khen, phát thưởng theo nguồn kinh phí phục vụ hoạt động chuyên môn.
1 giải Nhất: 150.000 đồng
2 giải Nhì: 100.000 đồng/giải
2 giải Ba: 80.000 đồng/giải
3 giải KK: 50.000 đồng/giải
II. CUỘC THI DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP CHO GIÁO VIÊN TRUNG HỌC.
1. Mục đích của cuộc thi
- Khuyến khích giáo viên sáng tạo, thực hiện dạy học theo chủ đề, chủ điểm có nội dung liên quan đến nhiều môn học và gắn liền với thực tiễn;
- Góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập; tăng cường hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học;
- Tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các giáo viên trung học trên toàn quốc và thế giới.
2. Nội dung của cuộc thi
Xây dựng chủ đề dạy học có nội dung kiến thức liên quan trực tiếp đến hai hay nhiều môn học; thiết kế tiến trình dạy học chủ đề đã xây dựng theo phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực; chuẩn bị thiết bị dạy học và học liệu để hỗ trợ hoạt động học của người học; thử nghiệm tiến trình dạy học đã thiết kế (theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014).
3. Đối tượng dự thi: Thí sinh là giáo viên THCS
4. Sản phẩm dự thi
Sản phẩm dự thi là hồ sơ dạy học, bao gồm:
- Tiến trình dạy học chủ đề đã xây dựng được tổ chức thành các hoạt động học của học sinh theo phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực;
- Thiết bị dạy học và học liệu hỗ trợ hoạt động học của học sinh theo tiến trình dạy học đã thiết kế: mô tả dụng cụ thí nghiệm, mô hình, vật thật; video clips, âm thanh, tranh, ảnh, bản đồ, sơ đồ, biểu đồ, sách, báo, tài liệu khoa học...;
- Báo cáo về việc thử nghiệm tiến trình dạy học đã thiết kế, kèm theo minh chứng về hoạt động dạy học đã tiến hành: các đoạn video clip minh họa hoạt động dạy học điển hình; sản phẩm của các hoạt động và kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập của học sinh.
5. Hồ sơ dự thi
Hồ sơ dự thi bao gồm:
- Phiếu thông tin về giáo viên hoặc nhóm 02 giáo viên dự thi (Phụ lục II);
- Phiếu mô tả hồ sơ dạy học (Phụ lục III);
- Hồ sơ dạy học (chứa trong 1 tệp nén có dung lượng không quá 30MB).
6. Tiêu chí chấm sản phẩm dự thi
a) Mục tiêu dạy học: Mục tiêu của bài học được xác định rõ ràng, gắn liền với yêu cầu về chuẩn kiến thức, kĩ năng, thái độ của chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.
b) Nội dung dạy học: Thể hiện rõ tính liên môn thông qua mục tiêu và nội dung dạy học về kiến thức, kĩ năng của các môn học khác nhau mà học sinh đạt được qua dự án dạy bài học; Nội dung, hình thức, bối cảnh xây dựng bài học gắn liền với thực tiễn cuộc sống, thực tiễn dạy học, phù hợp với điều kiện của nhà trường Việt Nam.
c) Thang điểm
Nội dung Tiêu chí Điểm
1. Kế hoạch và tài liệu dạy học Mức độ phù hợp của chuỗi hoạt động học với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng. 10
Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được của mỗi nhiệm vụ học tập. 10
Mức độ phù hợp của thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng để tổ chức các hoạt động học của học sinh. 10
Mức độ hợp lí của phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động học của học sinh. 10
2. Tổ chức hoạt động cho học sinh Mức độ sinh động, hấp dẫn học sinh của phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập. 5
Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh. 5
Mức độ phù hợp, hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập. 5
Mức độ hiệu quả hoạt động của giáo viên trong việc tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả hoạt động và quá trình thảo luận của học sinh. 5
3. Hoạt động của học sinh Khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp. 10
Mức độ tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập. 10
Mức độ tham gia tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. 10
Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. 10
  Tổng cộng 100
 
 
7. Tổ chức cuộc thi
- Nhà trường thành lập Ban tổ chức, xây dựng kế hoạch, phát động cuộc thi trong toàn thể cán bộ, giáo viên đồng thời đăng tải trên website của nhà trường và thông báo cho giáo viên biết truy cập.
- Mỗi giáo viên có thể gửi một hay nhiều hồ sơ dự thi.
- Tổ chuyên môn thường xuyên động viên, theo dõi, đôn đốc và có biện pháp khích lệ để có nhiều sản phẩm dự thi có chất lượng. Mỗi tổ chuyên môn có ít nhất 1 sản phẩm dự thi.
-Lịch hoạt động:
+Từ 15/10/2015 -25/10/2015: Triển khai cuộc thi đến GV trong buổi họp chuyên môn. In phát tài liệu về tổ chuyên môn, gởi văn bản vào email chuyên môn và đăng tải ở Website của trường.
+Từ 25/10/2015 – 5/11/2015: Đăng ký tên sản phẩm dự thi.
+  Từ 15/12/2015 đến 01/01/2016: Nộp sản phẩm dự thi về BGH (mỗi loại gửi 1 bản in và 1 bản mềm, bản mềm gửi qua địa chỉ e-mail: nganhuanh0129@gmail.com
+ Nộp danh sách dự thi về PGD: 18/01/2016
+ Từ 01/01/2016 đến 18/01/2016: Trường chấm chọn, xếp giải theo 4 mức Nhất, Nhì, Ba, KK.
+ 25/01/2016: Gởi các sản phẩm đạt giải về PGD
+ Các sản phẩm đạt giải được tăng tải trên “trường học kết nối” theo tài khaorn của từng giáo viên. Giáo viên dự thi phải nộp sản phẩm dự thi theo kênh thông tin “ trường học kết nối”.
7. Giải thưởng và phần thưởng của cuộc thi
Các giải dành cho giáo viên tham dự cuộc thi gồm có: Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích; giáo viên đoạt giải trong cuộc thi được nhận giấy chứng nhận của Bộ GDĐT và phần thưởng của Ban tổ chức.
Các giải cấp huyện được Phòng GD&ĐT cấp giấy chứng nhận, các trường trích kinh phí trong ngân sách hoặc nguồn học phí để khen thưởng cho giáo viên.
- Các giải cấp trường được Hiệu trưởng cấp giấy khen, phát thưởng theo nguồn kinh phí phục vụ hoạt động chuyên môn.
1 giải Nhất: 150.000 đồng
2 giải Nhì: 100.000 đồng/giải
2 giải Ba: 80.000 đồng/giải
3 giải KK: 50.000 đồng/giải
- GV  tư vấn cho HS ở cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn  và GV tham dự cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp đạt giải cấp Huyện trở lên được ghi nhận thành tích trong đánh giá thi đua cuối năm học 2015-2016.
Đây là những cuộc thi có ý nghĩa giáo dục, tính tương tác cao góp phần đổi mới phương pháp dạy và học trong nhà trường. Đề nghị các học sinh và giáo viên đăng ký dự thi khẩn trương triển khai thực hiện. Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi sẽ liên tục được cập nhật trên website http://truonghocketnoi.edu.vn Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc cần thông tin kịp thời về các cấp lãnh đạo để được hướng dẫn giải quyết./.
 Nơi nhận:                                                                               KT.HIỆU TRƯỞNG
-         PGD (để báo cáo);                                                                PHÓ HIỆU TRƯỞNG
-          Các tổ CM, TPT;
-          Lưu:VT, CM.                                                                       
 
                                                                              
                                                                                  Nguyễn Thị Thanh Nga
 
 
 

Tác giả bài viết: BGH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
     
CẨM NANG TRA CỨU 

Lịch Sử Xây Dựng & Bảo Vệ Biển Đảo Việt Nam


HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2014-2015

Website quản lí giáo dục














Học tập và làm theo lời Bác













 

GÓC TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
(Kích chuột vào mép trái hoặc mép phải có đánh số của albums để lật trang)